Chiêm ngưỡng mẫu xe ô tô MG7 sắp có mặt tại Việt Nam

Mẫu sedan cỡ D MG7 được các đại lý hé lộ sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 6, sẵn sàng cạnh tranh Toyota Camry và Kia K5 với lợi thế về giá bán.

Thời gian gần đây, tư vấn bán hàng tại một đại lý MG hé lộ thông tin dòng xe MG7 dự kiến sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào quý IV/2023. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ phân phối bản nhập khẩu từ Trung Quốc. Dự kiến, MG7 sẽ có mức giá khởi điểm từ 750 triệu đồng.

Hiện tại, SAIC Việt Nam, nhà phân phối xe MG mới vẫn chưa xác nhận những thông tin này.

MG7-ra-mat-viet-nam-nam-nay-gia-re-nhat-phan-khuc
MG7 phiên bản được bán tại thị trường Trung Quốc

Nếu những dữ kiện được đại lý hé lộ là chính xác, MG7 sẽ trở thành mẫu sedan hạng D có mức giá khởi điểm thấp nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe đang nắm giữ thành tích này là phiên bản Mazda6 2.0L Premium với giá 779 triệu đồng.

Trong phân khúc sedan hạng D hiện nay, MG7 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry, Kia K5, Honda Accord, Mazda6. 

MG7 đã chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 3/2023, đánh dấu sự khởi đầu của dòng xe mới mang tên Black Label từ thương hiệu này. Mẫu sedan hạng D này cũng đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023.

MG7 sắp về Việt Nam trong năm nay, giá dự kiến rẻ nhất phân khúc đấu Camry, K5 292356
MG7 có thiết kế ngoại thất theo phong cách mạnh mẽ, trẻ trung
 

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.884 x 1.889 x 1.447 mm và trục cơ sở đạt 2.778 mm, MG7 2023 thuộc phân khúc sedan hạng D khi nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu theo hướng đi của MG5, giá thực tế của MG7 sẽ thấp hơn một chút so với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thiết kế của MG7 gây ấn tượng với sự mạnh mẽ và cơ bắp, khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm hầu hết chiều rộng của xe. Bên cạnh đó, cụm đèn pha cũng thu hút sự chú ý với dải đèn LED tạo hình chữ T độc đáo.

MG7 sắp về Việt Nam trong năm nay, giá dự kiến rẻ nhất phân khúc đấu Camry, K5 292357

Về nội thất, MG7 tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Hãng xe Anh Quốc áp dụng phong cách tối giản bằng cách loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý. Các nút chức năng như điều chỉnh âm lượng, nhiệt độ điều hòa,... được thay thế bằng các nút cảm ứng nằm ở dưới màn hình.

Xe sở hữu màn hình đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm được đặt ẩn phía sau một lớp kính trải dài từ vị trí ghế lái đến giữa xe. Kích thước của 2 màn hình này lần lượt 10,25 inch và 12,3 inch. Ngoài ra, MG7 còn có hệ thống âm thanh Bose 14 loa.

MG7 sắp về Việt Nam trong năm nay, giá dự kiến rẻ nhất phân khúc đấu Camry, K5 292358
Nội thất trên MG7

Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết rằng MG7 khi ra mắt tại Việt Nam sẽ có sẵn hai cấu hình động cơ xăng. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn sẽ trang bị động cơ 1.5L tăng áp, công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, phiên bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ 2.0L tăng áp, công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, đi kèm với hộp số tự động 9 cấp ZF và hệ dẫn động cầu trước được hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.

MG7 sắp về Việt Nam trong năm nay, giá dự kiến rẻ nhất phân khúc đấu Camry, K5 292359
MG7 sẽ có hai phiên bản động cơ xăng

Mới vài ngày trước, SAIC Việt Nam đã chính thức trở thành nhà phân phối mới của thương hiệu MG, bắt đầu từ ngày 1/7 để thay thế cho Tan Chong Motor. Trong buổi lễ ra mắt, đại diện SAIC cho biết đơn vị này sẽ mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam, mang về nhiều mẫu xe MG mới, bao gồm cả xe xăng và xe điện.

Hiện nay, MG chỉ tập trung phân phối hai mẫu xe tại thị trường Việt Nam, đó là MG5 và MG ZS. MG5 thuộc phân khúc sedan hạng C, có mức giá khởi điểm chỉ từ 523 triệu đồng. Trong khi đó, MG ZS thuộc phân khúc SUV hạng B, nhưng có mức giá khởi điểm từ 538 triệu đồng. Đây đều là mức giá thấp hơn mặt bằng chung phân khúc, đem lại lợi thế đáng kể cho những mẫu xe này.

(Nguồn: https://thethao247.vn/450-mg7-se-ve-viet-nam-trong-nam-nay-gia-du-kien-re-nhat-phan-khuc-dau-camry-k5-d289832.html)